Chào 2014!

Chào 2014!

Cứ vào đầu năm, mình lại thường ngồi suy ngẫm về năm cũ và mong ước cho năm tới. Giờ sống quá nửa đời người rồi, mình đã hiểu ra mong ước mà không động chân động tay làm gì, để thời gian cứ thế trôi đi, thì mãi chỉ là ước mong. 

Để biến mong ước thành sự thật thì chỉ có tự mình làm, tự mình tạo thay đổi, còn ngoài ra, chả ai giúp mình cả. Mong ước công việc tốt hơn, có thu nhập cao hơn, được mọi người yêu quý hơn hay trân trọng hơn, chẳng có cách nào khác là phải nỗ lực học tập không ngừng, trau dồi những kỹ năng mới, chăm chỉ làm việc, làm việc khôn ngoan hơn, và làm những người khác hạnh phúc hơn. Nói chung, nếu bạn mong có benifit thì đều cần phải đầu tư: đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để có các kỹ năng mới (để làm việc tốt hơn), đầu tư thời gian, tình cảm (để được yêu mến hơn)…Nếu cứ phè ra đấy mà đòi hỏi mọi thứ đến với mình tốt hơn thì đừng bao giờ mơ. Hi hi. Nhưng khó nhất là biết mình là ai, mình muốn gì, mình cần phải làm gì để có điều mình muốn. Hé hé. 😆

Nói chung, năm 2013, mình thấy điều rõ nhất là công nghệ đang thay đổi mọi khía cạnh trong cuộc sống. Máy tính thay đổi mọi thói quen sinh hoạt từ nấu ăn, đọc sách, học tập, làm việc, giải trí, và sự thay đổi đó ngày càng nhanh hơn, gấp gáp hơn. Bạn sẽ chủ động hơn trong cuộc sống mình?

Cạnh tranh sẽ nhiều hơn, nhưng cơ hội sẽ luôn dành cho những người nỗ lực phấn đấu không ngừng. Mỗi ngày trôi qua, bạn sẽ sống tốt hơn một tí hay chết đi một chút, tùy ở bạn. Thời gian thì cứ trôi và chẳng chờ đợi một ai.

Cá nhân mình chỉ mong một điều: sức khỏe. Có sức khỏe rồi thì sẽ có thể tự làm được những việc mình muốn.

Sau đây là 30 điều bạn không nên tiếp tục làm với bản thân mình để hạnh phúc và tiến bộ.

Comments