Vì ngoan, bé được đi chơi xa

Cuối cùng thì Angela Jolie đã có đứa con thứ tư của mình. Một em bé Việt Nam, 3 tuổi. Bên mẹ Jolie, bé có tên mới là Pax Thien Jolie. Pax = Hoà bình, Thien = Trời. Người phụ nữ này khiến mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
Jolie năm nay 31 tuổi, được mệnh danh là người đàn bà gợi cảm nhất của điện ảnh Hollywood. Vẻ đẹp và tài năng của Jolie thì không có gì phải tranh cãi. Nhưng đằng sau vẻ đẹp và tài năng đó là một tâm hồn giàu có.
Là những ngôi sao nổi tiếng thế giới, cùng với chồng chưa cưới là Brad Pitt, Jolie đã rong ruổi trên khắp các nẻo đường.
Có hai hình ảnh về Jolie khiến mình thú vị. Jolie đi dép xỏ ngón (ngoài Bắc gọi là tông lì), ngồi đằng sau xe máy do Pitt chở, vi vu đi lại trên đường phố Sài Gòn. Họ giống…mình. Nhưng chắc chắn mình không thông thuộc cuộc sống ở thế giới thứ ba bằng họ, giống họ. Nếu so sánh cuộc sống vương giả mà họ có ở trung tâm thế giới, cảm xúc mà họ có được ở thế giới thứ ba sẽ rất khác. Đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không có vệ sỹ. That’s weird. Ở Mỹ, họ không như thế.
Rồi hình ảnh hai vợ chồng bế ba đứa con đi trên một con đường bụi mù khi làm phim tại Ấn Độ. Ảnh chụp từ đằng sau. Pitt công kênh một đứa lên đầu, tay dắt một đứa. Jolie bế một đứa.
Trong sáu năm làm đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, Jolie đã thăm 30 trại tị nạn trên thế giới. Chị hưởng thụ những thứ sang trọng nhất, và cảm nhận được những điều đau khổ nhất.
Rồi đây, từ “Việt Nam” sẽ xuất hiện hàng ngày trên báo chí thế giới, mỗi khi có bài viết về Jolie. Các mẹ ở trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Tam Bình nói rằng, họ nói với bé Sang (tên thật của Pax Thien Jolie), rằng, vì bé ngoan, nên bé được đi chơi xa. Bé sẽ được đi chơi xa, bé sẽ có người mẹ mới.
Điều là cho cuộc sống của mỗi người trở nên giàu có, không phải là tiền bạc, mà là những gì họ trải nghiệm. Và Jolie, mình tin chị là người mẹ giàu có.
(Bài viết 16.03.2007 04:12)

Comments