Dọc sông Thames 01.04.2007 06:45

Để kỷ niệm tuần đầu tiên của kỳ nghỉ Phục sinh, mình và chị bạn đi dạo dọc sông Thames. Thứ bảy, trời nắng đẹp, dọc sông Thames rất đông người. Mặt trời hôm nay tự nhiên lại có visa để đến nước Anh khiến thiên hạ đổ xô ra đường.
Ngày trước, mình không hiểu tại sao những ngày trời nắng, dân Tây cứ ra đường và ngồi ở những địa điểm công cộng, mà phải ngồi chỗ nắng cơ.
Bây giờ thì mình hiểu vì sao rồi. Mỗi giọt nắng thật là quý như vàng ở cái xứ này í, chẳng giống nhà mình, lúc nào cũng nắng chang chang.
Mình đi từ ga Vauxhall đi về phía sông Thames, đi qua MI5 là cơ quan tình báo Anh. Cái trụ sở của nó to hoành tráng lắm, màu xanh thẫm, nằm ngay bên dòng sông Thames, đối diện bờ bên kia, xa xa là Big Ben, toà nhà quốc hội…Nói chung là vị trí lý tưởng nhưng mỗi tội toà nhà xấu ỉn, chả ấn tượng giề. Có lẽ vì mình lượn phía lưng của nó.
Từ xa, mình thấy một cái tàu du lịch màu vàng lượn lờ trên mặt dòng sông Thames. Mình tự nhiên ước giá mà mình cũng được ngồi trên tàu đó. Cái tour này của công ty Duck Tour, tức là công ty Con Vịt ấy mà. Con Vịt nên nó cũng rất… vịt.
Con tàu đang chạy trên dòng sông, tự nhiên nó trèo lên bờ, đi phăm phăm ấy. Mình tròn xoe cả mắt. Hơ hơ.
Rồi mình đi đến London Eye, cái vòng quay to nhất thế giới ấy. Mình đã leo lên đấy rồi, làm một vòng để ngó cái London từ trên cao xem nó ra sao. Nói chung, ai đến London cũng phải leo lên cái đấy, mất 12 bảng. Leo lên rồi thì tiếc hùi hụi ấy.
Nhưng không leo không được. Đời khổ thế đấy! Đây là địa điểm phải đến số 1 ở London mà. Du khách xếp hàng dài dằng dặc để leo lên cái vòng quay đấy. Cái vòng quay này gây rất nhiều tranh cãi vì
nó phá vỡ cảnh quan của khu vực này, nhưng nó tạo điều kiện để du khách có cái nhìn London toàn cảnh, với những địa danh rất nổi tiếng trong tầm mắt.
Cạnh cái vòng quay là bảo tàng hải dương học, nghe nói có con cá mập sống to lắm ở trong đấy mà mình vẫn chưa có dịp vào hỏi thăm sức khoẻ của nó. Chắc mình sẽ đến trong một dịp gần đây.
Đi tiếp một đoạn nữa là các nghệ sỹ đường phố biểu diễn. Có đủ loại hình nghệ thuật trên đường phố như kịch câm, múa flamenco, diễn hài, múa rối.
Mình không tìm được xu lẻ, chị đi cùng cho mình một bảng để cho tặng cho một nghệ sỹ. Bác này đóng giả làm hoạ sỹ nên bèn kéo mình lại, vẽ một miếng nhọ trên cái mũi tẹt của mình, làm mình đã xấu sẵn rồi còn xấu hơn. He he he.

Mình và chị bạn đi đến TATE Modern là bảo tàng về nghệ thuật đương đại rất nổi tiếng của Anh nằm bên dòng sông Thames.
Nói ra thì xấu hổ chứ mình chả biết mô tê gì về cái này cả, mình đến để đi cầu trượt thôi. Ở đây có cái cầu trượt vòng ấn tượng lắm. Mình trượt một lần rồi nhưng phải cố trượt lần nữa vì nó sẽ bị chuyển đi chỗ khác. Mình trượt từ tầng hai xuống thôi, vì tim mình là tim thỏ. Trượt từ tầng năm xuống thì chắc là “đi” ở giữa đường nên không dám.

Kết thúc ngày lượn lờ là màn chụp ảnh ở nhà thờ St.Paul, một trong những nhà thờ cổ kính và đẹp nhất ở London.

Comments