Blah blah party

Hôm nay đọc cái này cười phì ra. Hé hé. Hậu quả là mất năng xuất trong bathroom nhé. Ha ha. Kể pà kon nghe:
Tình hình chiến dịch bầu cử ở Anh đang căng thẳng. Đảng Lao động đang có vẻ trước nguy cơ mất quyền kiểm soát quốc hội và Đảng Bảo thủ thì đang chiếm ưu thế, có lẽ một phần nhờ anh David Camaroon trẻ và đẹp giai (mỗi tội mặt nom điêu điêu thế nào í).
Đảng Bảo thủ tuần nào cũng cập nhật tin tứcvào hộp thư của mình. Tranh thủ thế đấy, nhưng khổ, mình có được bỏ phiếu ở đây đâu. Đến tháng 9 là mình về với u rồi.
Kể dông dài thế là vì có một Đảng lạ đời. Báo The Guardian cho biết Đảng Blah blah – tức là đảng nói dai nói dài. Đảng này do một ban nhạc punk nghĩ ra và do thủ lĩnh ban nhạc là Captain Sensible lãnh đạo.
Đảng này chả ham hố gì có nhiều phiếu bầu, chỉ muốn thể hiện thái độ của cử tri chán nản vì nghe các đảng phái khác nói nhiều mà chả làm bao nhiêu.
“Đảng Blah! Là phản ứng của chúng tôi với những chính trị giá nói cuội vớ vẩn,” Captain Sensible, tên thật Ray Burns, 53 tuổi, nói.
Đảng này có cương lĩnh đàng hoàng: phản đối đánh nhau ở Iraq và hệ thống giấy tờ tuỳ thân của Anh (để nghiên cứu vì sao nó phản đối cái hệ thống này sau nhé).
Đảng này bảo là cái tiền tốn kém đấy để mà đầu tư vào hệ thống giao thông, bệnh viện và trợ cấp để khuyến khích người dân sử dụng năng lượng tái sinh ở nhà.
Rồi Đảng này cũng phản đối chuyện thần tượng hoá vớ vẩn của truyền thông, như xảy ra với các cô nàng vớ vẩn như Vic Beckham (có phong cách như gầy trơ xương chậu, chỉ thấy hai cái đồ rởm đấy là to nhất), hay Paris
Hilton (nàng tóc vàng, người đẹp như óc có vấn đề) và Jade Goody (người trở thành ngôi sao một cách rất dở hơi biết bơi).
À, Đảng này còn có kế hoạch giúp phó Thủ tướng John Prescott giảm cân nữa, vì chính khách mà béo quá thì nom chả còn ra cái thể thống giề! Mà đây có thể là ví dụ tốt cho những tranh cãi về béo, không béo, béo không béo ở cái xứ này nữa chứ!
Đảng này mới thành lập được 1 năm nhưng đã có hơn 10.000 thành viên, cũng có các khu vực tranh cử tử tế như ai. Hai, ba cái đảng to to mà thua cái đảng này thì vui! Lại mơ giữa ban ngày rồi.

Đảng này chuyên đội mũ nồi đỏ và đeo kính đen, suốt ngày ca hát. Nom ngầu lắm.
Ngoài ra còn nhiều Đảng cũng ‘chuối cả buồng’ không kém. Ha ha. Ví dụ, BBC Việt ngữ cho biết, “Đảng Dungeons Death and Taxes muốn phục hồi hình phạt treo cổ cho cả những tội như “viết sơn graffiti lên tường hay xả rác.” Còn “tội sát nhân và viết SMS qua điện thoại di động một cách sai trái sẽ bị phanh thây”. Họ còn đòi chiếm nước Pháp để sát nhập vào Anh và tăng thuế thu nhập lên 90%.
Đảng New Millennium Bean Party là độc đáo nhất. Tự coi mình là đảng vì ‘những hạt đậu người’, thuyền trưởng Beany, ứng cử viên duy nhất ra tranh ghế nghị sỹ ở Cardiff Central, xứ Wales nói “chúng tôi sẽ không bao giờ lập nội các”. Trong các ‘chính
sách’ đảng Hạt đậu Thiên niên kỷ đưa ra có sáng kiến để Hoàng tử William nhận một căn hộ nhỏ tại chính lâu đài Cardiff Castle để có thể hẹn hò với ca sỹ Charlotte Church.
Đảng của ông Beany cũng muốn để trẻ em tự chọn cha mẹ và
buộc mọi dòng chữ xâm mình ở Anh phải ghi bằng hai thứ tiếng. Họ cũng muốn biến bóng đá nữ thành môn thể thao số một tại Anh.
Đảng Official Monster Raving Loony với một trong những cương lĩnh tranh cử là sẽ phát hành đồng 99 xu thay cho đồng 1 bảng Anh, để “khỏi phải trả lại tiền lẻ”. Chả là vì cái gì ở Anh cũng bán với giá tiền chẵn + 99 xu. Đến khổ!
Với vấn đề di dân, Loony Party có cách giải quyết rất gọn gàng, đó là “hoan nghênh bất cứ ai đến Anh sinh sống với điều kiện tuổi đã trên 85 và mang theo cả cha lẫn mẹ”.”
Bó toàn thân, nhỉ? Ha ha ha.
(Bài viết 06.05.2007 22:35)

Comments