Thông điệp đầu năm 2013 của các lãnh đạo

“Dũng cảm” của Thủ tướng Đức Angela Merkel

“Lòng dũng cảm” là từ quan trọng trong thông điệp năm mới của Thủ tướng Đức khi bà trích dẫn 2 câu nói nổi tiếng có liên quan. Một là từ nhà cải cách xã hội Adolph Kolping ở Cologne: “Những ai dũng cảm đều đang khích lệ người khác trở nên dũng cảm”; và  một câu của triết gia Hi Lạp Democritus: “Lòng dũng cảm là khởi nguồn của hành động, kết thúc thì cần may mắn”.

Bà nhắc đến những người mình đã gặp, rất bình thường, giản dị, nhưng cho bà thấy được lòng dũng cảm, đoàn kết hay giúp người, tình yêu thương, chia sẻ vẫn ngự trị trong  rất nhiều người Đức.

“Những người này và nhiều người khác như họ đã làm cho xã hội của chúng ta thêm yêu thương và thành công….Tuy nhiên, tôi cũng biết còn rất nhiều người đang bước vào một năm mới với bao lo lắng. Thực sự, môi trường kinh tế năm 2013 sẽ không dễ dàng hơn, mà khó khăn hơn. Điều đó không nên làm chúng ta chùn bước, mà ngược lại, phải là động lực để tiến bộ”. Thủ tướng Merkel cũng khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư hơn bao giờ hết vào giáo dục và nghiên cứu, đưa nền tài chính vào khuôn khổ trật tự vào năm 2013. Bà cũng cảnh báo khủng hoảng châu Âu còn lâu mới kết thúc. “Hãy cùng tiếp tục chia sẻ gánh nặng với những người đang gặp khó khăn, đang cô đơn, ốm đau hay cần an ủi”.

Link bài diễn văn ở đây.

“Tin tưởng” của Tổng thống Myanmar Thein Sein

Tổng thống Thein Sein đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có niềm tin lẫn nhau giữa chế giữa chế độ cầm quyền và nhân dân  trong bài phát biểu Năm mới đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức và tiến hành một loạt cải cách. Ông hứa sẽ tiếp tục đối thoại trực tiếp với nhân dân để thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền và dân chúng. “Gia vị quan trọng nhất cho thành công của cuộc chuyển dịch sang chế độ dân chủ ở Myanmar chính là niềm tin lẫn nhau giữa chính phủ và người dân”.  Ông cũng cảnh báo sự thay đổi nhanh chóng không thể giúp giải quyết nhanh những mong đợi thiếu thực tế được. “Điều mà nhân dân và chính phủ cần hiểu rõ là khoảng cách giữa yêu cầu của dân và khả năng của chính phủ” – đồng thời, ông nhấn mạnh đất nước sẽ còn rất nhiều lĩnh vực cần phải cải cách.

Link đây.

“Đoàn kết” của Tổng thống Nga Vladimir Putin:   

Tổng thống Putin đã kêu gọi người dân đoàn kết, sống tử tế hớn, hào phóng hơn, biết quan tâm tới những người thân, cha mẹ, con cái, bạn bè đồng nghiệp và tất cả những người cần quan tâm khác. “Chỉ có sát cánh cùng nhau thì chúng ta, người dân nước Nga, mới có thể giải  quyết được những vấn đề khó khăn nhất, xây dựng một đất nước hùng mạnh, thành công, một xã hội hiện đại, thịnh vượng và tự do”.

Link đây

Còn đây là thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Rất dài, báo nào cũng đăng.

Năm mới vui vẻ!

 

 

Comments