Palestine – không như bạn hình dung

Quảng trưởng Sư tử, trung tâm Ramallah, Palestine một ngày tháng 5-2012.

Palestine là cái tên gắn liền với cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, với những vụ đánh bom cảm tử của người Palestine, những cuộc bố ráp vây bắt và triệt hạ của người Israel với người Palestine. Đó chỉ là những gì truyền thông đăng tải.

Truyền thông không sai, nhưng không bao giờ là đủ, và toàn đưa những thứ tiêu cực để câu khách.

Palestine  là nơi tuyệt vời nhất với bạn một khi bạn may mắn ghé đến và ở lại một thời gian. Người Palestine rất thân thiện và hiếu khách. Phụ nữ có những quyền rất lớn trong gia đình và đàn ông lại rất chiều phụ nữ (ngạc nhiên chưa!).

Palestine cũng rất cởi mở. Hai tuần tôi ở đây chỉ nhìn thấy duy nhất 1 phụ nữ đeo mạng burqa, còn lại là chỉ trùm đầu và che toàn thân bằng những chiếc áo choàng đen chất liệu rất đẹp. Họ có lý khi phục sức như vậy, vì nếu không, thiên hạ sẽ chết hết, vì ngất trước vẻ đẹp của họ. Phụ nữ Palestine hoàn toàn có thể khiến tim bạn ngừng đập, vì họ đẹp quá. À, đàn ông cũng thế. Hí hí.

Palestine chưa có độc lập và thế giới vẫn nợ họ món nợ 64 năm nay. Đó là cả 1 cuộc đời. Đất nước này xứng đáng có được độc lập, tự do. Tôi biết họ sẽ tiếp tục chiến đấu không mệt mỏi và không ngưng nghỉ để có được sự tự do đó.

(Viết sau khi đã đến cả Israel và Palestine. Phải đến cả 2 nơi để hiểu được câu chuyện của điểm nóng Trung Đông.)

Có thể click vào đây để xem video.

Comments