Mẹ của con

Bà Christine, mẹ của nhà sáng lập ra Wikileaks Julian Assange khi được hỏi đã lo ngại cho sự an nguy của con mình. Bà nói bà có cảm giác giống như các bà mẹ có con ra chiến trường. Việc con mình làm là nguy hiểm cho sự an toàn của nó. “Nhưng cùng lúc, tôi hạnh phúc vì con tôi đã làm điều mà nó tin. Chuyện con tôi nổi tiếng chả liên quan gì tới tôi”.

Bà đang điều hành một nhà hát múa rối ở Úc, và nghĩ con trai mình “rất dũng cảm”. “Tôi nghĩ tôi rất tôn trọng và khâm phục khả năng, kiến thức và lòng dũng cảm của nó khi đứng lên chống lại thế lực lớn. Điều làm tôi hạnh phúc khi làm mẹ chính là nhìn thấy con mình chiến đấu vì điều mà nó tin tượng, và làm điều nó mà nó yêu thích”.  Bản thân bà không sở hữu cái máy tính nào cả.

Một bà mẹ như vậy sẽ đẻ ra đứa con sống cuộc đời không vô ích. Sự ủng hộ, yêu thương, tin cậy, khích lệ, động viện vô bờ bến của người mẹ, người cha, đứa con sẽ không phải “sống mòn”.

“Dù bạn có đồng ý hay không với những gì Julian làm thì việc sống với niềm tin của mình và chiến đấu vì niềm tin đó là điều rất tốt” – bà nói.

Comments