10 lời khuyên khi đi du lịch 1 mình

  1. Giữ những thứ quan trọng nhất bên mình  ở bất kỳ đâu.
  2. Để visa, passport, điện thoại di động, tiền mặt ở túi riêng, không để chung với hành lý để phòng trừ trường hợp cần lấy gấp thì không mất thời gian tìm kiếm.
  3. Trước khi lên đường, ghi lại những nơi mình muốn đến, những thứ muốn mua để đảm bảo mình sẽ làm như kế hoạch, không bị bỏ lỡ.
  4. Khi không vui trong hành trình, cố gắng nghe nhạc, viết nhật ký để đầu óc luôn bận rộn. Nếu bắt đầu cảm thấy cô đơn, gọi về nhà qua Internet để “xốc lại tinh thần”.
  5. Luôn giữ vệ sinh và sạch sẽ, đừng đợi đến lúc ốm mới biết quý sức khỏe của mình. Luôn rửa rau quả trước khi ăn và uống nước sạch.
  6. Thuê phòng gần nơi mua sắm và có các dịch vụ giải trí tùy vào sở thích của bạn. Nếu bạn đang ở ngoại ô và vùng nôn thôn, bạn nên tìm hiểu về địa phương và dành thời gian đi đây đó để làm quen với người dân và khám phá vùng đất.
  7. Giữ gìn vật dụng và tài sản cá nhân. Bạn không biết được ai đó đang âm mưu đánh cắp đồ của mình, và họ chỉ cần có cơ hội. Cần tự tin và cảnh giác nhưng đừng để bị ám ánh rằng ai cũng muốn làm hại mình.
  8. Cố gắng học ngôn ngữ của nơi mình đến. Người địa phương rất đánh giá cao nỗ lực đó của bạn.
  9. Kết bạn mới bằng cách nói chuyện, chia sẻ những thú vị mình đã trải qua, tham gia vào các hoạt động tâm thể.
  10. Hãy để mình có thời gian làm quen với tình trạng “một mình”, đừng vừa thấy chút cô đơn đã vội đi kiếm bạn đồng hành. Học cách sống 1 mình mất thời gian, nhưng giúp bạn tự tin hơn khi đi xa, và cảm thấy thư giãn hơn.

(Sưu tầm và dịch)

Comments