Trái đất CÁM ƠN bạn

Ngày thứ 7 này, 27-3, từ 8h30-9h30 sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.

Hàng triệu người trên thế giới sẽ tắt đi những ngọn đèn không cần thiết để tiết kiệm năng lượng. Năng lượng, nước, không khí sạch đang trở nên ngày càng quý giá. Ở Việt Nam, chúng ta hiểu điều đó hơn ai hết.

Tôi chỉ muốn nói rằng, nếu bạn là người nghĩ tới tương lai của cuộc đời mình và các thế hệ sau, hãy làm điều gì đó (hoặc bớt làm điều gì đó).

Giờ Trái đất chỉ mang tính biểu tượng.

Nếu mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút giây đều là Giờ Trái đất thì Trái đất sẽ cảm ơn bạn.

Hãy tiết kiệm năng lượng, giảm gánh nặng cho Trái đất. Mọi thay đổi đều xuất phát từ nhận thức. Không ai ép buộc được ai, đặc biết là khi Trái đất không biết nói, không thể đưa loài người ra tòa án.

Nhìn những mảng rừng trụi lủi, những dòng sông ô nhiễm cạn kiệt, những con núi bị xẻ thịt …Có nhiều người nói rằng, chúng ta đang ăn lẹm vào tài nguyên của con cháu. Có cái gì thì cứ đào hết lên, ăn hết, tàn phá hết.

Tôi cố gắng không tuyệt vọng và lo sợ cho tương lai. Vì suy cho cùng, đó là lối suy nghĩ tiêu cực. Tôi cố gắng thay đổi hành vi của mình từ chính những thay đổi nhận thức. Tôi không muốn gây hại tới môi trường vì tôi đã hiểu cần gìn giữ trái đất tươi đẹp này cho bản thân mình và những thế hệ sau.

Tôi biết, thay đổi hành vi rất khó, nhưng chỉ cần chúng ta chịu khó một chút xíu là được. Thay đổi hành vi theo hướng thân thiện với môi trường chắc chắn sẽ làm bạn rất vui.

Trái đất CẢM ƠN bạn.

Trích lời chị Thu: Đó không phải là vấn đề tắt đèn hay không. Đó là chuyện thay đổi lối sống.

(Lúc nào rảnh sẽ quay lại phân tích vì sao chiến dịch của WWF thành công như hiện nay)

Comments