Vòng tròn cuộc sống

Hôm nay nói chuyện với một nhân vật là người sáng lập và CEO của một brand name khá lớn ở VN. Một cuộc nói chuyện rất thú vị về leadership và inspiration.

Bác này học triết và kinh doanh. Thế nên cả cuộc đời đi tìm truth, luôn question, và tìm core value.

Có một bí kíp. Với quá nhiều va đập của cuộc sống, bạn sẽ xác định mình sẽ làm gì, mình sẽ là ai. Làm sao để mình unique. Toàn chuyện lớn.

Bác ấy nói, bác ấy đã tìm ra được ý nghĩa của cuộc sống. Nó không phải là tiền. Vào một ngày đẹp giời, khi vẽ rất nhiều graphic để tìm mình là ai, mình cần gì, mình muốn gì, chợt bác vẽ ra một số vòng tròn, vòng nhỏ nằm trong vòng trong, vòng to nhất nằm ngoài. Nhiều vòng như vậy. Xung quanh là những đốm chấm chấm.

Những đốm chấm chấm có thể là vô tận, là mãi mãi, là vô số. Đó là những thứ có thể va đập vào các vòng tròn, nhưng không thể làm hại những vòng tròn.

Những vòng tròn đó, là những cốt lõi, những gì làm nên cuộc sống của bạn.

Cái bé nhất, là những cái bạn yêu quý nhất. Không có nó, bạn sẽ mất tất cả. Đó có thể là người thương yêu nhất của bạn, vợ bạn, con bạn, bạn gái của bạn, anh em bạn, là bóng đá, là con chó (tùy từng người) … Đó là những người/thứ mà không có họ, thì không có bạn. They are the one who make you who you are, truely.

Vòng tròn tiếp theo là những thứ ít quan trọng hơn.

Cứ thế tíêp diễn.

Ngoài cùng là mấy cái lấm chấm.

Mấy cái lấm chấm đó, thay đổi thường xuyên. Vì nó không quan trọng, nên nên quên nó đi nếu nó có lỡ làm mình bực bội. Cũng đừng chạy theo những cái lấm chấm đó. Phải ưu tiên những gì trong vòng tròn.

Bác ấy cũng nói về passion. Listen to your heart. Lắng nghe tim mình. Mình mới biết mình muốn gì, cần gì, khát khao gì.

free hit counter


web counter

Comments

19 thoughts on “Vòng tròn cuộc sống

  1. chị ơi, một ngày tình cờ đi qua blog này, và đó là một sự may mắn của cuộc đời em. Em đã đọc bài viết của chị trên báo TT từ những ngày đi học ở Anh và em đã rất thích phong cách viết bài của chị. Nay lại được đọc những tâm sự của chị về cuộc sống, những chia sẻ về nghề nghiệp… em lại càng thêm “hâm mộ” chị. Em rất cảm ơn về những thông tin chị đã chia sẻ và hy vọng sẽ được đọc nhiều hơn nữa về những trải nghiệm thú vị trong công việc cũng như trong cuộc sống của chị. Chúc chị luôn xinh đẹp và tràn đầy cảm hứng sáng tạo:)
    P.S: Em là Thu Phương- 26 tuổi- đang là phóng viên mảng tạp chí Elite- thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam. Trước đây em làm ở ban Giao duc va chuyen trang Vietimes của báo điện tử Viet NamNet. Email của em la phuongbill83@gmail. com. Nick yahoo của em là phuongbill_83. Em xin phép được add nick của chị để trao đổi thường xuyên được không ạ?
    Em cảm ơn chị nhiều ạ!

Comments are closed.