Miss California – You won!

Vụ lùm xùm gần đây là Hoa hậu California, khi vào đến chung kết cuộc thi hoa hậu Mỹ thì bốc thăm phải câu hỏi liên quan tới đồng giới.

Giám khảo đặt câu hỏi là một người công khai xu hướng tình dục đồng giới của mình. Vậy thì sẽ phải làm thế nào khi Carrie Prejean nghĩ rằng mình không ủng hộ đám cưới đồng giới? Nếu cô ấy khiến giám khảo hài lòng, vương miện Mỹ sẽ thuộc về cô ấy.

Nhưng cô ấy, với vẻ tự tin và vô cùng xinh đẹp, đã trả lời rằng, cô ấy tin rằng, hôn nhân chỉ nên diễn ra giữa người đàn ông và người đàn bà.

Ở đây, mình không bàn với quan điểm về chuyện này. Con người sinh ra, có quyền được mưu cầu hạnh phúc. Nước Mỹ là xứ tự do, cô hoa hậu cũng nói là, điều tuyệt vời là cô ấy có thể chọn để nói có hoặc không, nước Mỹ cũng cho phép bạn kết hôn đồng giới hay khác giới.

“Tôi không có ý xúc phạm ai cả, nhưng đó là cách mà tôi được nuôi nấng, dạy dỗ

và hiểu như vậy.”

Khán giả vỗ tay rầm rầm. Có rất nhiều người sẽ buồn, có rất nhiều người sẽ vui, sau câu trả lời.

Vấn đề ở đây, theo mình, là cô ấy đã nói thật những gì cô ấy nghĩ.

Trong nhiều trường hợp, cô ấy sẽ không thể hiện quan điểm đó. Nhưng khi buộc phải nói, cô ấy nói những điều mình thật sự nghĩ, và tin.

“Nếu được trả lời lại, tôi cũng vẫn nói vậy. Tôi nói điều tôi cảm nhận. Tôi đưa ra một ý kiến mà đúng với con người mình. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm.”

Bốn bang của Mỹ đã cho phép đám cưới đồng giới, nhiều bang thì không cho phép.

Các khái niệm tự do rất đa dạng. Miss California tự do nói những gì cô ấy tin là đúng. Dù việc đó, có thể khiến cô mất đi danh hiệu mà mình mong muốn.

Nhưng có lẽ, chuyện đó chẳng quan trọng với cô. Quan trọng là, cô sống đúng với những gì mình nghĩ. What’s wrong with that, anyway?

Vì vậy, với tôi, cô là người chiến thắng.



free counter


web counter

Comments

22,166 thoughts on “Miss California – You won!

Comments are closed.