Thư gửi chồng tương lai trên Đẹp – Một bản cần được biên tập

Sáng nay lướt mạng đọc được status về một cô nàng tưởng tượng viết thư gửi chồng tương lai, với 10 điểm. Nhận thấy có một số điểm quá yếu, mình bèn ngồi biên tập lại.

THỎA THUẬN TRƯỚC KHI CƯỚI NHAU!

– Thư thỏa thuận từ vợ

Gửi anh,
Em có 10 “thỏa thuận” trước khi quyết định dọn đồ sang ở với anh và mình trở thành vợ chồng.

  1. Em là vợ anh. Những cô gái khác thì không phải.

Biên tập: Em là vợ anh. Những cô gái khác thì tuyệt đối không phải. Nếu anh thích các cô gái khác, chỉ cần nói với em. Em sẽ mở cửa để anh đi. P.S: Sau đó anh sẽ không còn chỗ trong trái tim em. Mong anh nhớ lấy lời em.

2. Việc nhà là việc chung, “dĩ nhiên em sẽ là người chịu trách nhiệm chính. Nhưng anh cần hiểu trách nhiệm đó không chỉ thuộc về em, và quan trọng là anh làm cùng em, em sẽ rất vui.”

Biên tập: Việc nhà là việc chung, cả hai người đều phải có trách nhiệm như nhau để vun đắp. Tùy thời điểm có lúc anh làm nhiều, em làm ít, nhưng sau một thời gian mình phải thấy nó cân bằng. Việc nhà gồm chăm sóc nhà cửa, dọn dẹp sạch sẽ, nuôi dạy con cái, đối nội đối ngoại…

Gạch bỏ đoạn “dĩ nhiên em sẽ là người chịu trách nhiệm chính. Nhưng anh cần hiểu trách nhiệm đó không chỉ thuộc về em, và quan trọng là anh làm cùng em, em sẽ rất vui.”

3. Em không thường nhõng nhẽo, nũng nịu, nhưng không có nghĩa là anh quên mất em có quyền làm vậy.

Bổ sung: Anh thích em làm mèo hay làm hổ thì em sẽ nhìn thái độ, cử chỉ của anh để chuyển hóa con người em. Yêu em, anh biết em là người thích ứng nhanh,

4. Anh có thể đi đâu cũng được, bạn bè bù khú, bia bọt bét nhè. Miễn là, anh báo cho em biết trước khi đi và chính xác giờ về. Và cứ vậy, đúng giờ thì anh về. Lo lắng thì cũng sẽ thành sốt ruột. Sốt ruột nhiều sẽ nóng trong người. Mà em thì không muốn đón anh bằng cái mặt hầm hầm hoặc không thèm nói một lời.

Biên tập: Anh có thể đi đâu cũng được, làm gì cũng được, em tin tưởng anh tuyệt đối. Nhưng rượu chè bê tha, say xỉn, đi xe khi không tỉnh táo là những hành động cho thấy sự yếu đuổi việc kiểm soát bản thân. Việc này cũng gây nguy hiểm cho anh, gây lo lắng cho bố mẹ và sợ hãi cho em và con sau này. Em mong anh luôn là người đàn ông có tự trọng, có trách nhiệm với bản thân mình để có thể cùng em chăm lo cho cuộc sống gia đình. Nếu anh là người yếu đuối, vô trách nhiệm với bản thân, anh không xứng đáng với em.

5. Trong các bữa nhậu, tuyệt đối không được nói gì về những chủ đề liên quan đến “vợ tao thế này, vợ mày thế nào“. Và khi nói về em với người khác, từ “nó” để ám chỉ em là từ em cảm thấy không vui.

Biên tập: Trong các bữa nhậu, anh thích gì nói gì về em cũng được. Nhưng phải nói đúng, nói đủ, không được nói sai, gây hiểu lầm, không dùng những từ ngữ không phù hợp khi nói về người vợ của mình.

6. Khi em bực bội, càu nhàu hãy cười hì hì với em. Nếu mình cãi nhau, hãy nhường em ba câu. Vì em nóng nảy và hay la lối. Em sẽ cố gắng sửa. Khi chưa sửa được, em nhờ anh.

Biên tập: Khi em hay anh bực bội, chúng ta cố gắng có một người nhịn và tìm cách hạ hỏa. Cách dễ nhất là một bên sẽ cố gắng không nói nữa. Có thể lấy kem trong tủ lạnh ra ăn. Ăn xong nói chuyện tiếp.

7. Mọi chuyện trong nhà, hãy hỏi em và anh là người quyết định. Em vui vì được chia sẻ cùng anh.

Biên tập: Mọi chuyện trong nhà, anh và em có trách nhiệm và quyền lợi ngang nhau. Mọi thứ chúng ta có sau khi về cùng nhau đều là từ nhau xây dựng nên. Em có quyền phủ quyền 50% mọi kế hoạch của anh. Hãy kiên trì thuyết phục một cách hợp lý nếu anh thấy việc anh làm là đúng. Nói phải củ cải cũng nghe. Em thích ăn củ cải. Ngọt và thanh.

8. Anh không cần phải cố gắng miễn cưỡng tặng quà để làm cho em vui, dù em thích quà. Nếu anh thấy vui và thấy việc làm em vui, chăm sóc em bằng mấy thứ nho nhỏ như… quà thì anh cứ làm (nghe vô lý nhỉ?).

-> Câu này bỏ, không có ý nghĩa. Các chị em lưu ý: Quà không phải là quan tâm. Quà là một sự thể hiện quan tâm dễ dàng nhất, rẻ tiền nhất, ít tốn sức nhất. Cái gì mà động não, mà làm thường xuyên, mà tinh tế ấy, mới khó.

9. Chồng em là người sẽ ở cạnh em suốt cả những ngày sau này. Em muốn được tự hào vì có anh làm chồng. Hãy cho em có cơ hội để tự hào về điều đó.

-> Câu này giữ nguyên. ĐƯỢC.

10. Luôn nhớ rằng, lý do để chúng ta trở thành vợ chồng là tình yêu mỗi ngày một nhiều hơn giữa anh và em. Nó đủ lớn và sẽ ngày càng lớn hơn để tụi mình là một gia đình bền chặt về mãi sau này. Hãy gìn giữ nó cùng em.

Bổ sung: Nhưng em cũng hiểu là tình cảm con người có thể thay đổi. Em không mong điều đó. Nhưng nếu nó xảy ra, đừng ngại chia sẻ với em. Chúng mình luôn là những người tự do. Về ở cùng nhau, đó là vì chúng ta cùng lựa chọn.

(Có thể) là vợ anh,

Bổ sung: (có thể biến hóa từ mèo thành sư tử trong nháy mắt).
Em.

Đọc bản thỏa thuận gốc.

 

Comments