Biểu tượng xa xỉ mới ở Bangkok

Bài viết đăng trên Forbes Vietnam số 76, tháng 9.2019. Tác giả: Khổng Loan. Bản quyền Forbes Vietnam

Là một trong những thành phố năng động nhất Đông Nam Á, đón mỗi năm hơn 20 triệu du khách, Bangkok có hơn 100 tòa nhà trên 40 tầng (để so sánh, TP.HCM gần 20 tòa tòa). King Power Mahanakhon, công trình bất động sản phức hợp là điểm đến biểu tượng xa xỉ mới nhất ngay tại trung tâm kinh doanh và thương mại Sathorn của thủ đô Thái Lan.

Công trình này ban đầu được Pace Development Corporation Public Company Limited xây dựng vào năm 2011, và King Power Mahanakhon mua lại với giá 14 tỉ baht (hơn 454 triệu đô la Mỹ) vào tháng 4.2018. Trong vòng 10 năm qua, nhà thiết kế người Đức Ole Scheeren đã thay đổi cách nhìn về đường chân trời ở châu Á với các thiết kế đặc trưng hình học của mình, từ tháp truyền hình CCTV (Bắc Kinh), tới The Interlace (Singapore).

Tháp trung tâm của Mahanakhon như một tòa nhà chưa hoàn tất, hay một trò chơi rút gỗ Jenga dang dở. Dáng vẻ khuyết thiếu này là cố ý, để tạo nên nét độc đáo của kiến trúc và thể hiện quá trình liên tục chuyển mình của Bangkok. “Mahanakhon là tầm nhìn của một tòa tháp đang trong quá trình phát triển, hình thành,” Scheeren cho biết. Ý tưởng về tòa nhà chọc trời xuất phát từ nước Mỹ, nhưng châu Á những năm gần đây mới là nơi chứng kiến ý tưởng này bùng phát. Kỷ lục tòa nhà cao nhất châu Á hiện thuộc về Burj Khalifa (Dubai), cao 828m, 163 tầng.

Tòa tháp chính của King Power Mahanakhon có 209 căn hộ siêu sang The Ritz-Carlton Residences Bangkok, chủ nhân được sở hữu vĩnh viễn, do thương hiệu khách sạn Ritz-Carlton quản lý. Các căn hộ đã được bán hết, và 20% trong số đó đang được rao bán lại. Giá của mỗi căn từ 42 triệu baht (khoảng 31,5 tỉ đồng) đến 253 triệu baht (khoảng 190 tỉ đồng). Trên tầng 59, chủ sở hữu có thể tùy chọn kết hợp ba căn để tạo ra hơn 1.100m² không gian sống, với giá 628 triệu baht (khoảng 472 tỉ đồng).

Với những ai muốn cảm nhận Bangkok ồn ào nhưng cũng rất duyên dáng quanh dòng Chao Phraya, bữa tối tại nhà hàng và quán bar Mahanakhon Bangkok SkyBar sẽ mang đến cảm hứng về cuộc hành trình của một người du lịch mạo hiểm tinh tế được kể lại thông qua tượng điêu khắc của đầu con bò, những cuốn sách cổ của Pháp, gốm sứ đất sét của Nhật và những bình hoa được sơn bằng tay dẫn lối đến khu vực quán bar có họa tiết bi trắng. Phần sân thượng ngoài trời của nhà hàng giống như một khu rừng giữa đô thị. Do đội ngũ của Tristan Auer tại Wilson Associates thiết kế, không gian này là trải nghiệm cho một “cuộc đào thoát” khỏi sự náo nhiệt của thành phố.
Với những du khách lần đầu tới Bangkok, trải nghiệm trên Skywalk trên tấm trần kính xuyên thấu sẽ đem đến ấn tượng khó quên, khi cả thành phố bên dưới như một bản đồ trò chơi. Đây là đài quan sát cao nhất của Thái Lan, cao 314m tính từ mặt đất.

Theo báo cáo Top 100 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới của Euromonitor năm 2018, Bangkok là thành phố được đến nhiều thứ hai sau Hong Kong. Bất động sản của một trong những trung tâm kinh tế của Đông Nam Á được xem là tạo ra giá trị nhiều hơn so với các khu vực khác của châu Á như Singapore hay Thượng Hải, theo báo cáo Global Living 2019 của CBRE. Năm ngoái, hơn 5 triệu du khách từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đã đến đây.

Bài viết đăng trên Forbes Vietnam số 76, tháng 9.2019. Tác giả: Khổng Loan. Bản quyền Forbes Vietnam

Comments