7 phẩm chất của các họa sĩ thành công

Bí mật thành công là gì? Có vài nét chung để tạo ra thành công với họa sĩ:

Tác phẩm của nghệ sĩ Trung Quốc Cao Fei với tên gọi “House of Treasures” tại triển lãm Mobile M+: Inflation! ở Hong Kong tháng 4.2013. (Photo credit should read LAURENT FIEVET/AFP/Getty Images)

Họ có kế hoạch. Người thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, kể cả nghệ sĩ, cũng có kế hoạch họ suy xét kỹ càng, và hành động theo kế hoạch. Một số nghệ sĩ nói họ muốn thành công nhưng thực ra lại làm việc lớt phớt mà không có mục tiêu và chiến lược. Nhưng nếu không có tầm nhìn và kế hoạch thì sẽ không thể có thành công.

Họ có tác phẩm thể hiện chiều sâu và nét riêng. Để nổi bật trong đám đông, người nghệ sĩ cần có phong cách riêng, dễ nhận ra của mình, chứ không phải tạo ra tác phẩm phù hợp với xu hướng hay để làm hài lòng mọi người – rồi cuối cùng chẳng làm ai hài lòng cả. Nghệ sĩ thành công dành hàng trăm giờ trong studio, phát triển phong cách đặc trưng của mình và thể hiện cá tính độc đáo của mình.

Họ tạo ra mạng lưới cho  mình. Trong nhiều trường hợp, người mà bạn biết có thể giúp bạn thành công hơn là tài năng giúp bạn thành công. Các nghệ sĩ thành công tìm kiếm tạo dựng quan hệ và phát triển quan hệ đó. Họ kết nối, hồi đáp, giới thiệu…và nhận được những thứ tương tự từ người khác. Tìm kiếm người hướng dẫn, một nhóm có thể hỗ trợ, các nhà sưu tập tương lai, chủ gallery, …sẽ dễ hơn nếu bạn thể hiện sự quan tâm chân thành tới họ và việc kinh doanh của họ. Gieo nhân nào gặt quả đấy.

Họ hành động chuyên nghiệp. Các nghệ sĩ thành công biết họ đang làm ăn, và họ hành động cho phù hợp. Họ đầu tư thời gian, tiền, và nỗ lực để có những hình ảnh tốt nhất có thể để thể hiện tác phẩm của mình. Họ có website được thiết kế đàng hoàng, đầy đủ thể hiện lý lịch sáng tác và quan điểm sáng tác, cũng như các tác phẩm theo cách phù hợp nhất. Họ đến cuộc hẹn đúng giờ và giữ đúng lời hứa. Họ hiểu quan hệ kinh doanh và họ quan hệ tốt với khách hàng.

Họ cố gắng hơn bình thường. Đôi khi không phải cái gì muốn cũng làm được, nên nếu sau khi nỗ lực tìm kiếm cơ hội mà không được, họ sẵn sàng làm lại từ đầu.

Họ quản lý thời gian hiệu quả. Bị phân tâm là việc ai cũng gặp phải. Nhưng người kinh doanh thành công tránh điều này bằng cách tập trung vào những việc quan trọng nhất. Họ học cách giao việc cho người khác và sắp xếp thời gian cho việc làm của mình. Họ biết là thực hành trong studio một cách thường xuyên, nhất quán là thứ rất quan trọng để thành công, cũng quan trọng như giữ cho cuộc sống/công việc cân bằng.

Họ không từ bỏ. Họ tập trung cao độ vào mục tiêu, và kiên trì bám trụ cho dù rất khó khăn. Họ biết là họ cần phải nhất quán, kiên định để thu hút sự chú ý và bắt đầu bán được tranh.

Nguồn ở đây

Comments