Ứng dụng đọc báo đón đầu thói quen mới của người đọc (phần 2)

unnamed (3)Sau bài vừa rồi của mình, có 1 bạn trên Facebook còm là nếu mình còm thêm mấy cái app nữa thì đầy đủ hơn. Theo bạn ấy thì app Thanh Niên hay nhưng hơi rươm rà, rối cho new users. Mình đồng ý là app Thanh Niên còn rất nhiều việc phải làm, họ vẫn bầy ra cho mình một đống tin mà mình mất công phải lướt để chọn tin cần đọc, rất mệt. Nhưng quan trọng là họ đang rất tập trung vào một mảng độc giả trẻ, mới, và đáp ứng nhu cầu (dự báo) của họ.
 
Vì bài trước mình review các ứng dụng do các cơ quan báo chí ở Việt Nam và thế giới thực hiện, chứ không tập trung vào các ứng dụng đọc báo của các công ty tư nhân mới ra. Tuy nhiên, đây là gợi ý quá hay nên mình cũng chủ quan thể hiện suy nghĩ chút: 
 
Pega App của VCCorp: Mình chưa từng nghe tới app này, có 2 nguyên nhân, hoặc là mình lạc hậu, hoặc somehow thông tin đó không đến tai mình. Thế nên mình bèn Google thì thấy các bài ca ngợi đến tận mây xanh, rằng “Ứng dụng Việt đánh bại Facebook, Yahoo trên App Store” trên mương 14 là đã thấy hơi lố rồi đấy. Tuy nhiên, khi mình tải trên App Store dùng thử thì được thông báo là tài khoản của mình không valid cho US store nên phải chuyển qua Vietnamese store nên mình  không làm nữa. Kết luận chưa có dịp thử nghiệm trên iOS, nhưng trên Android thì có vẻ tải nhanh, màu vàng đỏ (thật là cờ Tổ quốc :mrgreen: ) . À, sau 30 phút mình vẫn chưa mở ra được, sau khi tải xuống điện thoại nên mình chưa review được. :mrgreen: À đã ra rồi. Đại khái cái này cũng như 1 cái siêu thị, có nhiều loại báo khác nhau, cập nhật các đầu tin theo chủ đề của mình. Interface hơi xấu, cơ bản là các tin từ web đưa lên của các báo. Thấy top news hiện nay là “Việt Nam ủng hộ nỗ lực của chính phủ Iraq” thế là out luôn. :mrgreen:  Các loại tin, hình ảnh…không liên quan lắm đến mình. Đã có quảng cáo inserted ngay rồi, nhanh thế. (quảng cáo từ SohaGame, của nhà trồng được ngay)  :-D. Còn nhiều thứ phải làm.
 
unnamed (4)– Sạp báo: Lỗi hiển thị vẫn có, bán đủ thứ, mục tiêu là “sạp báo kỹ thuật số của người Việt.” P.S: Có một số nơi có slogan là nền tảng đọc cho người Việt. He he. 
 
Kpaper (trên iPad): Sản phẩm có vẻ chưa hoàn thiện, trang web chưa hoàn thiện, và tìm trên app store của Android thì không hiện ra.
 
– Greelane Store: Trước hết là không biết Greelane là gì, ngày xưa toàn gõ Greenlane (tưởng là Đường xanh). App đọc báo của họ sẽ optimize hiển thị nội dung trên sản phẩm. Tức là bạn sẽ không thấy nó hiển thị giống như một trang báo bình thường mà được re-design. Cũng là một cách trải nghiệm mới, hiển thị tối ưu cho nhiều định dạng khác nhau.  Đã có trên iOS và Android. (Có thể mua Forbes Việt Nam trên này) Mình cũng tốn kha khá tiền để mua e-book trên này, dù chưa có nhiều lựa chọn.
  
unnamed (2)Flipboard: Mình đã dùng từ lâu, đẹp “lung linh lộng lẫy”, rất organized, các chế độ share, comment, like, collect the things you love…phù hợp với social media age. Rất nhiều loại báo quốc tế, được sắp xếp theo từng mảng, ID là Facebook ID luôn chứ không phải tạo ra VietID gì cả. Trong này họ có mục do họ chọn tên là Flipboard Picks. Đọc bài viết thú vị về họ trên Fortune.
 
Pocket: Là nơi lưu lại những bài dài, để đọc offline. Pocket rất ma, biết người đọc quan tâm gì (dựa vào những gì họ đọc, save) và email gợi ý những thứ tương tự. Khá khen là gợi ý rất chính xác (quá ghê).
 
Có lẽ mình không phải tuýp người thích app đọc nhiều đầu báo một lúc. Mình không có thời gian để làm như vậy. Nhu cầu của mình? Một app có tính năng sắp xếp, chia sẻ, bình luận…thật tốt, có thể đem đến nội dung đúng như mình chờ đợi, phù hợp với sở thích, địa điểm, nhu cầu, mối quan tâm của mình. Mình kỳ vọng các app đọc báo ở Việt Nam thông minh hơn!  😆 Chắc chắn thời gian sẽ giúp họ hoàn thiện các sản phẩm tốt hơn! Suy cho cùng, câu hỏi nhức đầu với tất cả là: Tôi làm được gì khác biệt, và tốt hơn so với những người khác. 
 
Game on!
 

Comments

2 thoughts on “Ứng dụng đọc báo đón đầu thói quen mới của người đọc (phần 2)

  1. Giao dien dep, co dieu quality tin tuc thi khong tot lam. Tinh credibility va originality trong tin tuc rat quan trong phai khong? Tin tuc Zing tabloid, khong thuoc nhom thong tin co quan tam. But good try! They will be a big player in this field in the near future. May God bless them!

  2. Nếu có thời gian, cô Khổng Loan hãy check thử app của Zing nhé. App này tên là Zing News do VNG Online phát triển. Hy vọng giao diện phẳng và các bản tin được push vào các buổi trong ngày của app này sẽ khiến cô có hứng thú 😀

Comments are closed.