10 quy luật sống hữu ích, with my comments

51f7251dc8561126be000027_7361./ Quy luật quả táo

Nếu có một thùng táo, gồm cả trái ngon lẫn trái hư, bạn nên ăn trái ngon trước, bỏ những trái hư đi. Nếu bạn ăn trái hư trước, những trái ngon rồi cũng sẽ hư, bạn sẽ vĩnh viễn không bao giờ ăn được trái táo ngon. Cuộc sống cũng vậy. —> Thế nên mình ăn thì luôn chọn cái ngon ăn trước, cái dở ăn sau. Đừng ăn cái dở trước, vì lỡ no rồi thì còn bụng nào để ăn cái ngon, thế là cái ngon mất ngon, lại thành dở. Hé hé.

2./ Quy luật niềm vui

Khi gặp chuyện không may, bạn hãy nghĩ đến những điều tốt của nó, bạn sẽ thấy vui hơn. Giống như khi xe bạn bị thủng lốp (hoặc hết xăng), bạn hãy nghĩ may mà xe mình thủng lốp ngay gần chỗ sửa xe (hoặc ngay gần trạm bơm xăng). —> Very true. Khi mình gặp điều kém may mắn, hãy nghĩ là mọi thứ có thể tồi tệ hơn rất nhiều như vậy. Và rất may là mình chỉ bị kém may mắn đến mức vậy.

3./ Quy luật hạnh phúc

Nếu bạn không mất quá nhiều thời gian để nghĩ xem mình có phải là người hạnh phúc không, nghĩa là bạn đang hạnh phúc rồi đấy. —> Yes, mỗi thời khắc, mỗi ngày là hạnh phúc. Nếu xung quanh bạn là những người bạn không ưa, không có lý do gì để hằng ngày phải thấy họ. Bạn hãy tìm đến nơi không có họ.

4./ Quy luật sai lầm

Con người ai mà không mắc lỗi, nhưng chỉ khi tái phạm lỗi lầm đó, bạn mới phạm phải sai lầm. —> Yes, luôn tha thứ và học cách tha thứ. Đừng lặp lại sai lầm của mình, nếu có lặp lại, phải tự biết mắng mình là ngu. Và đừng bao giờ lặp lại sai lầm nữa.

 5./ Quy luật im lặng

 Khi tranh luận, quan điểm khó bác bỏ (khó bắt bẻ) nhất chính là im lặng. —. Thế này thì hơi Chí Phèo tí. Nhưng cũng không nên nói cố với những người cố tình không chịu hiểu. Hãy bỏ đi nơi khác. Ignore them. Tập trung vào việc của mình.

6./ Quy luật động lực

 Động lực luôn xuất phát từ hai lý do, hy vọng và tuyệt vọng. —> Hãy làm mọi điều vì niềm hi vọng, đừng vì tuyệt vọng. Hi vọng là ngày mai sẽ khác.

 7./ Quy luật nhẫn nhục

 Phương pháp nhẫn nhục duy nhất là xem thường thường nó, không thể xem thường nó thì hãy làm giảm nhẹ nó. Nếu không thể làm giảm nhẹ nó, bạn chỉ có cách chịu đựng nhẫn nhục. —> Không nhẫn nhục mà hãy im lặng để chuẩn bị sẵn sàng thay đổi thực tại nếu bạn muốn thực tại thay đổi.

 8./ Quy luật ngu xuẩn

 Ngu xuẩn phần lớn là do chân tay hoặc miệng hành động nhanh hơn cả trí não. —-> Bạn nói ít không ai nói bạn ngu, nhưng nhiều khi bạn nói nhiều thì lại lộ hết “trí thông minh” của mình ra. Ha ha ha. Còn nữa, ít nói lại bí hiểm chứ. Thi thoảng mình mới nói người ta tưởng mình “có trí tuệ”. Kikiki.  😈

9./ Quy luật giá trị

Khi bạn sở hữu một món đồ, bạn sẽ phát hiện thấy món đồ ấy không có giá trị như bạn từng nghĩ. —> Đúng vậy, bởi thế nên giờ đây mình không cần những thứ xa xỉ, mình chỉ thích đi chơi, làm việc, trải nghiệm, chứ không phải sở hữu. Sở hữu quá nhiều là một gánh nặng. Hãy sở hữu sao cho vừa đủ, cân bằng. Lấy vào cái này thì phải biết bỏ ra cái khác. Ông trời không cho ai tất cả. Let it go. Bạn không thể có tất cả. Nếu bạn có 1 thứ, bạn cứ giữ trong tay mà không thả ra, thì còn tay nào để bạn cầm những thứ khác? 

10./ Quy luật hóa trang

Thời gian hóa trang lâu bao nhiêu, đồng nghĩa với việc bạn tự thấy mình cần che đậy thiếu sót nhiều bấy nhiêu. —> Cái này thì mình không chắc. Mình dành khoảng 10 phút để bôi bôi chát chát mỗi ngày vào buổi sáng. Nhưng ai dành nhiều thời gian hơn cũng được. Tùy ý họ. Mình nghĩ con người đẹp không hẳn chỉ vì hóa trang, mà vì vẻ đẹp và thần thái toát ra từ bên trong. Ai cũng thích ở bên cạnh người vui vẻ, cân bằng, hiểu biết.

(Sưu tầm, phần comment là của mình)

 

Comments