Thiết kế chiếu sáng với ASA

Vào 14h30 chiều thứ bảy,01/06/2013, tại SALON VĂN HÓA CÀ PHÊ THỨ BẢY, lầu 1, Trung Nguyên Coffee, 19B Phạm Ngọc Thạch, Quận 3 sẽ diễn ra buổi

“CÀ PHÊ Ý TƯỞNG MỚI“

Cà phê” với TS.KTS Trần Văn Thành

Chủ đề: KIẾN TRÚC SƯ CỦA ÁNH SÁNG

Diễn giả: TS.KTS Trần Văn Thành

Chủ trì: KTS Phan Linh

LỜI DẪN CHO BUỔI “CÀ PHÊ” KIẾN TRÚC SƯ CỦA ÁNH SÁNG

Vai trò quan trọng của ánh sáng trong công trình kiến trúc đã được nhiều người nói đến. Không gian kiến trúc đượcchiếu sáng tốt giúp người sử dụng thoải mái, tiện nghi hơn, gia tăng giá trị thẩm mĩ của công trình, và giúp tiết kiện nhiều chi phí đầu tư và vận hành.

Từ những nhu cầu của mọi người cần có một không gian chung và riêng được thiết kế ánh sáng tốt, một chuyên ngành sáng tạo mới ra đời: những kiến trúc sư ánh sáng, những người dùng ánh sáng để xây dựng những không gian kiến trúc.Từ khoảng những năm 1990, vai trò của các “chuyên gia thiết kế chiếu sáng kiến trúc” ngày càng được công nhận chính thức trong sự thành công của các công trình kiến trúc quan trọng. Đến nay, ở Châu Âu và Mỹ đã hình thành các hiệp hội các nhà tư vấn thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp, được công nhận bởi nhiều cơ quan chuyên môn và nhà nước.

Ở Việt Nam, cùng với sự phát triển tích cực về kinh tế xã hội của đất nước, vai trò của “kiến trúc sư ánh sáng” ngày càng được đánh giá cao. Tuy nhiên, những người làm trong lĩnh vực này chưa nhiều, còn thiếu chuyên nghiệp.

Với vai trò một kiến trúc sư ánh sáng được đào tạo bài bản, và đã từng làm việc tại nhiều văn phòng thiết kế chiếu sáng ở Châu Âu, TS.Trần Văn Thành trong buổi nói chuyện này sẽ chia sẽ những câu chuyện về kiến trúc và ánh sáng ở nước ngoài và ở VN từ những kinh nghiệm đúc kết trong việc tham gia  và thực hiện nhiều dự án lớn trong và ngoài nước, gần đây nhất là thiết kế chiếu sáng mỹ thuật cho dự án Cầu Rồng-Đà Nẵng.

VÀI NÉT VỀ DIỄN GIẢ:

TS – KTS Trần Văn Thành

TS.KTS Trần Văn Thành hiện là giám đốc thiết kế công ty ASA Studios, công tư tư vấn thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp hiếm hoi ở Việt Nam. Anh Thành học thiết kế chiếu sáng ở Đức và lấy bằng tiến sĩ chiếu sáng ở Anh, sau đó làm việc cho văn phòng thiết kế chiếu sáng Ulrike Brandi ở Đức và Maurice Brill ở Anh. Anh Thành đã từng tham gia nhiều dự án quốc tế lớn như Bảo Tàng Mercedes ởStuttgard, trung tâm hội nghị Baku, công trình Regents’ Place London, cũng như một số công trình tại Việt Nam như Khu y tế kĩ thuật cao Hoa Lâm-Shangrila; khu vui chơi Bà Nà Hills, và gần đây là chủ trì thiết kế chiếu sáng mĩ thuật cho Cầu Rồng- Đà Nẵng.

Rất mong anh chị và các bạn đến tham dự.

Hân hạnh được đón tiếp.

GĐ CPTB

Dương Thụ

((Một phút dành cho quảng cáo)

Comments